Thứ 7, Ngày 07 tháng 11 năm 2020, 12:07

Ích lợi của thiết kế văn phòng hiện đại mang lại

Bài viết này đề cập đến một số gợi ý cụ thể để thiết kế không gian văn phòng hiện đại cung cấp cho bạn những nét khái quát về không gian văn phòng hiện đại.

Một không gian văn phòng hiện đại sẽ trông như thế nào, cảm giác của nó như thế nào và ảnh hưởng của nó đối với những nhân viên dành thời gian làm việc ở đó ra sao?

 

1) Kích thích sự sáng tạo, hợp tác và giao tiếp

Sáng tạo, hợp tác và giao tiếp là một tập hợp các hành vi mà tất cả các nhà quản lý cố gắng thúc đẩy các thành viên trong nhóm đạt chất lượng công việc cao.

Có nhiều cách mà các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp có thể kích thích sự sáng tạo, hợp tác và giao tiếp, nhưng một trong những cách hiệu quả nhất là thông qua môi trường mà nhân viên của họ làm việc.

Bạn có thể kích thích sự sáng tạo bằng cách kết hợp màu sắc tươi sáng vào các yếu tố thiết kế của bạn. Cho dù đó là một chủ đề mở rộng khắp không gian văn phòng của bạn hay chỉ là những mảng màu ở đây và ở đó, tông màu tươi sáng có thể nâng cao khả năng sáng tạo của nhân viên và giúp họ làm việc tốt hơn.

Tương tự như vậy, bạn có thể thúc đẩy sự hợp tác và giao tiếp thông qua việc sắp xếp bàn làm việc, đồ nội thất và công nghệ phù hợp với kiểu cộng tác và giao tiếp mà bạn đang tìm kiếm.

thiết kế văn phòng hiện đại

2) Giảm căng thẳng và lo lắng

Không gian văn phòng hiện đại cũng nên giúp giảm căng thẳng và lo lắng, thúc đẩy sự hợp tác và giao tiếp. Nhưng cần có một ranh giới giữa lượng hợp tác và giao tiếp phù hợp.

Các thành viên trong nhóm của bạn cũng cần một nơi để tập trung và tập trung cho riêng họ hoặc trong các nhóm nhỏ. Không gian làm việc của bạn nên cung cấp cho hoạt động cần thiết này. Nếu không, bạn có nguy cơ xa lánh phân khúc lực lượng lao động cần yên tĩnh và tĩnh lặng để hoàn thành công việc.

Thông qua cộng tác và giao tiếp, nhân viên của bạn sẽ tinh chỉnh các ý tưởng lớn. Sau đó, họ cần phải tự mình tìm hiểu chi tiết để thực sự hiểu khái niệm đang đi đến đâu.

Như vậy, văn phòng của bạn nên cung cấp không gian cho cả hai hoạt động này diễn ra đồng thời. Bằng cách đó, các thành viên trong nhóm của bạn có thể chuyển đổi từng hoạt động khi họ cần mà không ảnh hưởng đến bất kỳ ai khác.

 

3) Phác họa một hình ảnh chuyên nghiệp cho khách hàng

Một số khu vực nhất định trong không gian văn phòng của bạn phải thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp đối với khách hàng và đối tác ghé thăm.

Thông thường, điều này có nghĩa là bạn nên thiết kế các khu vực phía trước - chẳng hạn như lễ tân, sảnh khách và phòng hội nghị - theo cách sạch sẽ, gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Khi một khách hàng lớn đến thăm, bạn sẽ không phải cố gắng thu dọn không gian cộng tác bận rộn để truyền tải hình ảnh tinh tế mà công ty bạn cần.

Thiết kế chúng trở nên hữu ích, thân thiện với người dùng và chuyên nghiệp là chìa khóa để tạo ấn tượng tốt nhất có thể đối với những người ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

 

4) Mang lại sự tươi mới và tinh thần sáng khoảng

Ngày càng có nhiều không gian văn phòng hiện đại kết hợp các yếu tố tự nhiên - còn được gọi là các yếu tố ưa sinh học - vào thẩm mỹ thiết kế của họ.

Thiết kế ưa thích sinh học xoay quanh tiền đề rằng con người vốn có nhu cầu kết nối với thiên nhiên. Khi họ tạo ra mối liên hệ đó, họ sẽ có được sức khỏe tốt hơn, khả năng tập trung cao hơn, tăng khả năng sáng tạo và cải thiện hiệu suất công việc.

Mặc dù một số yếu tố thiết kế (như nước chảy và cửa sổ lớn) có thể không phù hợp trong mọi trường hợp, nhưng các thành phần ưa sinh học khác khá đơn giản để đưa vào không gian văn phòng hiện đại của bạn.

thi công văn phòng hiện đại

5) Tiết kiệm không gian, bảo vệ sức khỏe

Sự đa dạng và tính linh hoạt mà bạn có kế hoạch cho nơi làm việc cỡ lớn mở rộng đến tận từng món đồ nội thất mà bạn chọn. Để có một nhóm vui vẻ hơn, khỏe mạnh hơn, hãy kết hợp đồ nội thất năng động và linh hoạt thay vì chỉ dựa vào thiết lập bàn ghế tiêu chuẩn của bạn.

Nội thất năng động bao gồm như ghế làm việc, ghế đôn, ghế yên ngựa, bàn có thể điều chỉnh độ cao và thậm chí cả máy chạy bộ và ghế đạp. Có nhiều lựa chọn về chỗ ngồi và bề mặt làm việc cho phép các thành viên trong nhóm của bạn thay đổi vị trí thường xuyên và giúp họ tránh được căng thẳng về thể chất khi ngồi tám giờ mỗi ngày.

 

6) Chế ngự tiếng ồn

Khi lập kế hoạch cho một không gian văn phòng hiện đại, giảm âm thanh cần được quan tâm hàng đầu. Không gian rộng, mở thường ồn ào và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất làm việc của nhóm bạn.

Bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách sử dụng các công cụ giảm thiểu âm thanh, chẳng hạn như sử dụng các sản phẩm nội thất văn phòng bọc vải, sử dụng tấm ốp trần và tường cách âm, rèm cửa, xây xanh...

Thiết kế một không gian văn phòng hiện đại là một công việc cần tính toán cân đối nhu cầu sử dụng và không gian hiện hữu. Đơn vị tư vấn thiết kế nội thất văn phòng cần có kế hoạch và tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của khách hàng để suy tính, tưởng tượng và hình thành nên những ý tưởng, giải pháp phù hợp đối với doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn cần một đơn vị thiết kế văn phòng trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với tôi theo số điện thoại 090 329 5000 để được trợ giúp.

0903295000
Nhắn tin Facebook
Hotline Hà Nội
Chat trên Zalo